G

0901 077 077

:

Có Nên Sử Dụng Giấy Vệ Sinh Để Lau Miệng?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị, đặc biệt là tại các quán ăn nhỏ, quán vĩa hè sử dụng giấy vệ sinh để thực khách sử dụng như một loại khăn ăn. Điều này vô cùng nguy hiểm và có thể dẫn đến các căn bệnh dị ứng nguy hiểm.

Giấy cuộn vệ sinh là sản phẩm vốn được sản xuất để sử dụng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên hiện nay, phần lớn các quán ăn lại sử dụng loại giấy vệ sinh này cho thực khách lau miệng, lau chùi bát đũa… Họ cho rằng các loại giấy đều có quy trình sản xuất giống nhau và chất lượng như nhau, một bộ số bộ phận sử dụng giấy vệ sinh vì cho rằng chúng có giá cả rẻ hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, giấy vệ sinh và khăn giấy ăn hoàn toàn là hai loại sản phẩm khác nhau với quy trình sản xuất cũng hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, người tiêu dùng tuyệt đối không được nhầm lẫn và đánh đồng hai loại sản phẩm này với nhau.

Theo một chuyên gia tại công ty Cổ Phần Thế Giới Giấy cho hay, giấy vệ sinh và khăn giấy là hai sản phẩm ở hai cấp độ khác nhau. Giấy ăn là sản phẩm được sản xuất với quy trình nghiêm ngặt, nguyên liệu từ các nguồn gỗ, trúc, các loại cỏ…Quá trình sản xuất tuyệt đối không cho thêm các loại nguyên, phụ gia độc hại, hóa chất tẩy trắng…

Đối với các loại giấy vệ sinh kém chất lượng, thay vì sử dụng bột giấy nguyên sinh, thay vào đó họ sử dụng nguồn giấy tái chế như giấy in, giấy Photo, sách báo cũ, các loại giấy đã qua sử dụng…Bởi nguyên liệu này chứa rất nhiều tạp chất và tối màu nên nhà sản xuất giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng xút và nước Javen để tẩy  trắng gây hại đến sức khỏe người sử dụng, giấy bị nhũn, mềm, để lại nhiều bụi giấy khi lau chùi.

Tác hại của loại giấy vệ sinh kém chất lượng được BS Nguyễn Xuân Mai- Viện phó viện vệ Sinh Y tế cộng đồng (TP. HCM) cho hay, dùng giấy vệ sinh để thay thế các loại khăn giấy lau tay là việc làm vô cùng nguy  hại. Quá trình sản xuất giấy vệ sinh không đảm bảo chất lượng có thể khiến cho một số loại vi khuẩn gây hại như: vi khuẩn cầu trùng, ecoli… Khi lau miệng thì các vi khuẩn, vi trùng sẽ gây ra các bệnh như tiêu chảy, tả, lị, thương hàn… qua đường tiêu hóa đối với những người có đề kháng yếu.

Chưa hết, bụi giấy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp người sử dụng. Các hạt bụi sẽ bám vào phế nang hoặc vào phổi. Màu công nghiệp sẽ gây kích ứng đối với các loại da nhạy cảm. Nếu sử dụng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn các loại hóa chất và vi khuẩn từ giấy vệ sinh kém chất lượng sẽ theo đường miệng đi vào cơ thể gây nên những nguy hại về lâu dài.

Sẽ đáng lo ngại hơn, nếu như các cơ sở lạm dụng xút và Javen nhằm tẩy trắng các loại giấy phế phẩm sẽ gây ra các loại hóa chất tồn dư độc hại. Khi sử dụng các loại giấy kém chất lượng này thì các loại vi khuẩn, tạp chất, hóa chất độc hại sẽ đi vào cơ thể gây nguy hại sức khỏe. Về lâu dài có thể gây ra các loại bệnh về hô hấp, da và mắt.

 Các cơ quan chức năng đưa ra lời cảnh báo người dùng không nên sử dụng giấy vệ sinh để thay thế các loại giấy ăn, không nên ham rẻ mà mua các loại giấy kém chất lượng này, không rõ nguồn gốc xuất sứ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi mua giấy ăn nên chú ý quan sát về mặt cảm quan. Giấy ăn có đặc điểm mịn, không bị thủng lổ bề mặt, không chứa các loại chấm đen tạp chất, khi thấm nước giấy không bị vón cục, chuyển màu, lau không để lại mùn giấy trên da.

Nên lựa chọn các đơn vị cung cấp giấy uy tín và chất lượng trên thị trường để có thể triệt để tránh những tác hại từ các loại giấy vệ sinh kém chất lượng.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x