G

0901 077 077

:

Có nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu hay không?

Có nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu hay không là vấn đề đang gây nhiều tranh cãi hiện nay. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Chuyện gì xảy ra khi bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu?

Khi bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu và xả nước. Chúng sẽ được đưa đến các nhà máy xử lý nước thải. Giấy vệ sinh và nước sẽ bị phân hủy nhanh chóng, từ đó lượng khí độc hại thải ra cũng ở mức rất lớn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu cũng là nguyên nhân tại sao bồn cầu hay bị tắc.

Bồn cầu bị tắc nghẽn vì bỏ giấy vệ sinh vào
Bồn cầu bị tắc nghẽn

Vậy cách nào để bồn cầu không bị tắc nghẽn?

Điều này còn phụ thuộc vào chất lượng của bồn cầu và hệ thống thoát nước. Cũng như chất lượng giấy vệ sinh. Nếu bồn cầu nhà bạn hiện đại với cơ chế xả và hút mạnh thì nguy cơ tắc nghẽn sẽ được giảm thiểu đáng kể. Hoặc sử dụng các loại giấy vệ sinh làm từ 100% bột gỗ nguyên sinh. Như vậy giấy vệ sinh khi gặp nước sẽ dễ dàng tan ra và phân hủy qua thời gian. Nhưng nếu bồn cầu nhà bạn thuộc kiểu cũ với khả năng xả nước cực kỳ yếu. Hệ thống thoát nước kém, sử dụng giấy kém chất lượng, giấy tái chế thì nguy cơ tắc bồn cầu là rất cao. Bạn có biết trong giấy tái chế thường lẫn nhiều tạp chất, có thể trong nguyên liệu tái chế chứa nhiều nilon. Những loại giấy này thường khó phân hủy. Nếu sử dụng một số lượng lớn, chắc chắn sẽ có ngày bồn cầu của bạn sẽ bị ách tắc.  Và bạn sẽ là người phải đi giải quyết bể phốt. 

Chúng ta nên làm gì khi bồn cầu bị tắc?

Tại sao bồn cầu hay bị tắc? Phải làm gì khi bồn cầu bị tắc? Đó là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Nếu bồn cầu nhà bạn bị tắc nghẽn sẽ khiến nước thải không thể thoát ra và gây mùi hôi khó chịu cho nhà vệ sinh. Lúc này, bạn cần tiến hành sửa tắc bồn cầu theo các cách sau đây :

  • Sử dụng nước nóng: Bạn đun sôi nước nóng khoảng 70 đến 80 độ C rồi đổ trực tiếp xuống bồn cầu để tạo ra áp suất. Nước nóng sẽ giúp loại bỏ chất gây tắc nghẽn một cách hiệu quả.
  • Sử dụng baking soda + giấm + nước sôi: Bạn trộn đều baking soda và giấm rồi đổ xuống bồn cầu. Tiếp đến, bạn đun khoảng 3 đến 4 lít nước ở 70 – 80 độ C rồi đổ tiếp xuống bồn cầu. Bạn lưu ý không dùng nước quá nóng vì sẽ gây nứt sứ bồn cầu.
  • Sử dụng dụng cụ thông hút: Đây là cách sửa tắc bồn cầu khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể mua pittông tại các cửa hàng bán thiết bị vệ sinh rồi tự thực hiện thông tắc bồn cầu tại nhà. Trước tiên, bạn từ từ đẩy pittông xuống để tạo thành lực hút trên miệng lỗ thoát bồn cầu. Tiếp đến, bạn giật mạnh để đẩy vật gây tắc nghẽn rời khỏi bồn cầu.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi mang đến. Bạn sẽ không còn thắc mắc có nên bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu không.

Giải pháp xử lý để tránh tình trạng bồn cầu bị tắc

Còn nếu bạn muốn thoải mái vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu thì bạn nên đầu tư hệ thống nhà vệ sinh hiện đại.  Và quan trọng nhất là bạn nên mua các loại giấy vệ sinh có chất lượng tốt. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm giấy chất lượng cao, được làm từ 100% bột giấy nguyên sinh cao cấp. Sản phẩm này có khả năng phân hủy tốt trong nước. Một số Công ty uy tín trên thị trường như Thế Giới Giấy, New Yoto…,. Các sản phẩm giấy vệ sinh này sẽ giúp bồn cầu của bạn luôn thông thoáng và sạch sẽ.

Thông tin liên hệ khi cần báo giá giấy vệ sinh giá sỉ tại Thế Giới Giấy:

????  Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy

  • ☎   Số điện thoại: 0901 077 077
  • ✉   Email: thegioigiay@paper.vn
  • ????  Website: https://thegioigiay.net
  • ????  Địa chỉ:Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x