G

0901 077 077

:

Người Tiêu Dùng Khi Chọn Giấy Cần Quan Tâm Điều Gì?

Giấy giả, giấy kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường đang là vấn đề nhức nhối và đáng báo động trong thị trường tiêu dùng hiện nay. Nó không chỉ là hành vi lừa gạt túi tiền của người tiêu dùng mà nó còn vi phạm đạo đức và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Đứng trước vấn nạn này, người tiêu dùng cần làm gì để bảo vệ sức khỏe , bảo vệ lợi ích của mình và những người thân yêu?

1. Thực trạng đáng quan tâm

Báo động giấy vệ sinh, khăn giấy giả, kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.

Ra ngoài chợ, đi trên đường,  nhất là đối với các khu dân cư dành cho công nhân của các xí nghiệp đang ở, đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp những người bán giấy vệ sinh, khăn giấy dạo…. Đi ăn, nhiều hàng quán bình dân thường sử dụng giấy lau kém chất lượng, không có nhãn mác, màu tối, bờ rệt, dễ rách, bằng mắt thường ta có thể thấy trên bề mặt giấy lớn còn nhiều chấm đen, xám li ti do giấy tái chế chưa được tẩy kỹ, hoặc giấy có màu quá trắng, nồng nặc mùi hóa chất gây hại cho người dùng.

2. Những mối nguy hại tiềm ẩn

Hiểm họa khi sử dụng giấy vệ sinh, khăn giấy giả, kém chất lượng

Thông thường, giấy vệ sinh, khăn giấy giả, kém chất lượng thường được sản xuất với quy trình rất sơ sài, không tuân theo một quy trình kiểm soát chất lượng nào, sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế kém chất lượng. Để giúp giấy trắng và bắt mắt, buộc các cơ sở sản xuất này phải sử dụng nhiều hóa chất phụ gia độc hại như xút, Javen, cao lanh, xenlulo, keo…. Việc sử dụng các loại giấy tái chế để lau tay, miệng hoặc chén, đũa sẽ khiến mùn giấy và tạp chất có thể bám  lại trên bề mặt gây độc cho người dùng khi tiếp xúc trực tiếp qua da hoặc nuốt và hít phải.  Về lâu dài, các loại giấy độc hại này có thể gây bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, mắt. Mặt khác dùng giấy vệ sinh kém chất lượng lau chùi vệ sinh vùng kín có thể dẫn đến bệnh viêm nhiễm , bệnh trĩ…

 

3. Nâng cao cảnh giác để bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn sản phẩm giả

Theo ông Mai Quốc Bình, Giám đốc Công ty Thế Giới Giấy cho biết, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan. Người tiêu dùng nên tự bảo vệ sức khỏe và lợi ích của chính mình. Để chọn giấy vệ sinh đảm bảo an toàn, ngoài việc liên hệ trực tiếp với các công ty uy tín trên thị trường thì bằng mắt thường, người tiêu dùng nên chọn các loại giấy có màu trắng ngà, đây là màu trắng của bột nguyên sinh, còn giấy có màu trắng tinh là giấy sử dụng bột tái chế  được tẩy trắng bằng hóa chất độc hại.

Để bảo vệ sức khỏe, mọi người nên nói không vớ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nên lựa chọn các sản phẩm giấy vệ sinh, khăn giấy được làm từ bột giấy nguyên sinh của các công ty có uy tín trên thị trường.  Người tiêu dùng cũng nên thay đổi thói quen sử dụng giấy theo đúng công dụng, không nên lạm dụng giấy vệ sinh để lau miệng, chén đũa. Bởi mỗi một loại giấy có những tiêu chí và quy chuẩn chất lượng an toàn khác nhau.

=================================================

Thông tin liên hệ khi cần hỗ trợ mua sản phẩm giấy vệ sinh tại Thế Giới Giấy

????  Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy

  • ☎   Số điện thoại: 0901 077 077
  • ✉   Email: thegioigiay@paper.vn
  • ????  Website: https://thegioigiay.net
  • ????  Địa chỉ:Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

==============================================================

Đăng Ký Ngay