G

0901 077 077

:

ÔNG CHỦ THÌ ĐƯỢC LÀM BẬY?

Tôi cùng vài người bạn vào một quán phở lớn trên đường Phan Đình Giót, Quận Tân Bình. Khi gọi món xong tôi thấy người làm phở dùng tay để lấy bánh phở kéo, vò, vặt… mà không sử dụng bao tay. Tôi hỏi chị nhân viên phục vụ đứng bên cạnh ‘’Sao lấy phở mà anh ấy không dùng bao tay gì hết vậy chị?’’. Chị nhân viên trả lời ‘’Ông chủ bọn em đâu dám nói!’’. Một hồi sau có một chị khác bưng phở cho chúng tôi, tôi lại hỏi câu hỏi cũ, chị này lại nhắc ông chủ, ông chủ nói lại với vẻ mặt khó chịu ‘’Không ăn thì thôi’’, sau khi làm xong mấy tô phở cho bàn của chúng tôi thì ông chủ đi vào trong, khi đi vào không quên lườm tôi và để cho nhân viên làm. Khi nhân viên làm tôi thấy có vẻ an toàn, sạch sẽ, tính tuân thủ cao. Tôi tự hỏi, phải chăng nhân viên thì phải tuân thủ, phải làm đúng, còn ÔNG CHỦ THÌ CÓ THỂ LÀM BẬY?
Ông chủ thì có thể làm bậy
Ông chủ thì có thể làm bậy
Nếu là tôi là ông chủ trong trường hợp này, tôi sẽ bước lại bàn để xin lỗi mấy vị khách và sẽ mời cả bàn ăn phở miễn phí vì đã có phản hồi tích cực, đóng góp ý hữu ích để cải thiện chất lượng. Nếu quán phở này nghĩ rằng khách hàng đến quán là vì phở ngon, không có khách này thì có khách khác thì sẽ có khách khác thì có lẽ họ đã sai lầm lớn. Thời buổi ngày này, kiểu kinh doanh bún mắng, cháo chửi, móc túi & mặc kệ khách hàng không còn đất sống.
Muốn tồn tại, phát triển, ngon thôi chưa đủ, rẻ cũng chưa chắc. Quan trọng là khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, trách nhiệm, tận tâm mọi lúc, mọi nơi. Từ nhân viên giữ xe, nhân viên phục vụ, nhà vệ sinh, cho đến ông/ bà chủ phải coi việc phục vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng là nhiệm vụ ưu tiên thì may ra mới tồn tại và lớn mạnh được.
Tôi thấy đa số nhà hàng quán ăn đóng cửa không phải vì món ăn không ngon hay giá quá đắt mà đa số phá sản vì sự hời hợt của nhân viên và sự tắc trách của chủ quán.
CEO CTY THẾ GIỚI GIẤY