G

0901 077 077

:

3 Lời khuyên cho các quản lý chuỗi F&B nếu không muốn tốn hàng chục triệu đồng cho việc quảng cáo không hiệu quả!

Hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh quán ăn, nhà hàng nói riêng chưa bao giờ  được coi là dễ dàng. Hầu hết các quán ăn, nhà hàng khi mới bắt đầu kinh doanh đều gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên, lý do không phải là do thực phẩm hay dịch vụ nghèo nàn, chất lượng đồ ăn quá tệ mà do họ không có chiến lược marketing hay quảng cáo cho chuỗi F&B của mình.

Quảng cáo cho các cửa hàng F&B là gì? Có quan trọng không?

Việc quảng cáo cho các F&B là gì?

Quảng cáo cho các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn… chính là tìm cách nghiên cứu, tìm hiểu những nhu cầu mong muốn của khách hàng về các yếu tố như: khẩu vị ăn uống, thị hiếu, không gian quán,…cùng hàng trăm điều liên quan đến cửa hàng F&B của bạn. Mục đích là để bạn có thể nắm rõ các nhu cầu, mong muốn và xu thế của khách hàng,…nhằm đáp ứng những nhu cầu ấy từ đó kéo khách hàng về nhà hàng của bạn. Việc này còn cho họ ấn tượng tốt và sâu sắc về những ưu điểm về quán của bạn.

Trong thị trường cạnh tranh đông đúc này, các cửa hàng F&B dù có quy mô như thế nào, to hay nhỏ cũng nên có 1 chiến lược quảng cáo cho mình để kéo khách càng sớm càng tốt.

Tầm quan trọng của việc quảng cáo tại các cửa hàng F&B

Quảng cáo cho các cửa hàng F&B không chỉ đơn thuần có tác dụng thu hút khách hàng đến với cơ sở của bạn, mà đó là cách để khách nhớ và lưu tâm về nơi này. Từ chính tác dụng này, cửa hàng của bạn sẽ hình thành thương hiệu trong lòng thực khách của mình. Thương hiệu có uy tín có lớn mạnh thì cửa hàng F&B mới được ủng hộ và phát triển dài lâu được.

Tuy thế, nhưng việc truyền thông, quảng cáo có cả mặt lợi và hại. Nếu chiến dịch đó thành công thì lượt tiếp cận đến với khách hàng sẽ tăng đáng kể. Nếu rủi ro sơ suất thì những khuyết điểm cũng sẽ bị phơi bày ra, khiến bị đánh giá tiêu cực và tốn kém chi phí cực kỳ cao. Ngoài ra còn có khả năng ảnh hưởng to lớn đến hình ảnh của cửa hàng. Nên việc đầu tư chỉnh chu cho quảng cáo cho F&B là hết sức cần thiết vì tầm quan trọng của nó.

3 Lời khuyên cho người kinh doanh F&B tạo quảng cáo hiệu quả

Để có được những cách quảng cáo phù hợp, chất lượng và mang lại hiệu quả cao mà chi phí không vượt mức cho phép, hãy lưu ý đến các lời khuyên dưới đây của Thế Giới Giấy nhé!

Hãy nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh thật kỹ lưỡng

Nghiên cứu thị trường luôn là bước tối quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên đây lại là bước thường bị nhiều chủ F&B bỏ qua bởi sự phức tạp và tốn kém thời gian. Quảng cáo sai thời điểm, sai đối tượng, sai nhu cầu,… là những hệ quả dẫn đến sự thất bại của cả một chiến dịch marketing nếu bước nghiên cứu ban đầu không được chú trọng.

Đặc thù của ngành nhà hàng

Thị trường F&B tại Việt Nam hiện nay đầy tính cạnh tranh và nhu cầu khách hàng cũng ngày một cao hơn. Ví dụ, khách hàng đến quán cafe không đơn giản là cần uống một cốc cafe ngon mà còn là nhu cầu được trải nghiệm, từ không gian quán, chất lượng dịch vụ cho đến những yếu tố vô hình chạm đến cảm xúc của họ. Vì vậy không chỉ dừng lại ở việc cung cấp đồ uống ngon mà còn phải mang lại những trải nghiệm tốt. Ngay cả những thương hiệu lớn như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee House,… cũng đang phải thay đổi từng ngày để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. 

Thông qua bước nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nắm bắt được những xu hướng thị trường, xác định đúng vị thế cửa hàng của mình: hiện tại đang nằm ở mức độ nào? những đối thủ là ai? và họ đang như thế nào?,… Từ đó đưa ra những kế hoạch quảng cáo phù hợp.

2. Phải luôn tìm cách thấu hiểu khách hàng của mình

Khi đã xác định được mục tiêu khách hàng của bạn, tiếp theo là phải tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, thói quen, sở thích của nhóm khách hàng đó. Vì khi thực sự hiểu khách hàng rằng họ đang cần gì, muốn gì, thích gì, khó chịu về điều gì ở cửa hàng của bạn,…thì mới có thể đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp nhất.

Nhân viên nhà hàng, quán cf

Một số vấn đề bạn nên quan tâm khi tìm hiểu về khách hàng mục tiêu gồm: Thói quen, sở thích của khách hàng là gì? Họ cần gì? Điều gì ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn quán ăn, uống, dịch vụ của họ? Họ thường đi theo nhóm hay đi một mình? Điều gì khiến họ quan tâm? Họ thường xuất hiện trên những kênh truyền thông nào?… Một khi chân dung khách hàng hiện lên càng rõ nét thì sẽ càng có lợi cho kế hoạch quảng cáo của bạn.

Bên cạnh những phương pháp nghiên cứu khách hàng như quan sát, khảo sát, thu thập thông tin từ các nguồn bên ngoài,… bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính những dữ liệu về khách hàng cũ. Bởi đây cũng chính là những đại diện tiêu biểu cho nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, là những người có thể cho bạn phản hồi chân thực nhất. Từ đó mang lại cái nhìn cụ thể hơn về chân dung khách hàng của bạn.

3. Chỉ nên lựa chọn những phương thức quảng cáo phù hợp

Có rất nhiều cách quảng cáo khác nhau cho từng loại hình của cửa hàng F&B, từng khu vực,…Cách phương thức quảng cáo là công cụ giúp bạn truyền tải những thông điệp của cửa hàng đến với khách hàng của mình. Thông điệp có tiếp cận được đến đúng khách hàng mục tiêu hay không, số tiền đầu tư vào quảng cáo có được sử dụng hiệu quả hay không,… sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn này. Bạn cần biết khách hàng của mình xuất hiện ở đâu? Quảng cáo trên mạng hay tại cửa hàng mới chạm đến họ nhanh nhất? Hay đâu là cách truyền thông mang lại hiệu quả tốt với chi phí thấp?

Có nhiều kênh quảng cáo cho cửa hàng để tiếp cận tập khách hàng mục tiêu như: tờ rơi, băng rôn, poster, tổ chức các sự kiện roadshow, quảng cáo, các kênh truyền thông mạng xã hội như facebook, instagram, linkedin, giới thiệu quán thông qua KOLs, các trang chuyên review ẩm thực,… Dù bạn sử dụng kênh truyền thông nào thì điều quan trọng là kênh đó cần phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Thế Giới Giấy gợi ý những cách quảng cáo hiệu quả cho các cửa hàng F&B

1.  Chạy quảng cáo

Việc chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google và Facebook chắc chắn sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận hiệu quả đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Để thu về các kết quả tốt nhất từ các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau: 

Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí (local targeting) để đảm bảo chỉ những khách hàng ở một số thành phố hay trong một bán kính nhất định mới nhìn thấy quảng cáo của bạn 

Một lưu ý cho bạn là hãy cân nhắc đến việc quảng cáo trên các thiết bị di động. Bởi quảng cáo trên thiết bị di động có xu hướng rẻ hơn so với quảng cáo trên máy tính, tuy nhiên nó lại đem về tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng.

2. Xây dựng website bán hàng, đặt hàng online

Đa số mọi người đều nghĩ rằng, kinh doanh quán cafe thì không cần phải xây dựng một trang web, chỉ cần một fanpage trên Facebook là đủ. Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của internet, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà mình cần chỉ qua vài giây tìm kiếm trên Google. Bạn có thể sẽ trở thành “kẻ chậm chân” nếu như bỏ qua một kênh xây dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả này. Nếu định hướng phát triển và mở rộng trong dài hạn, bạn cần có một website cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Ngoài ra, website không chỉ là một kênh quảng bá mà bạn cũng hoàn toàn có thể bán hàng trên chính website của mình mà không phải phụ thuộc vào một bên thứ 3. 

The Coffee House là một trong những ví dụ điển hình của việc xây dựng website và hệ thống đặt hàng online độc lập. Thông qua những kênh riêng này, thương hiệu dễ dàng tạo ra những trải nghiệm mới, những chương trình marketing mang dấu ấn riêng để gây ấn tượng với khách hàng.

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá

Feedback hay đánh giá, nhận xét từ khách hàng đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với ngành F&B. Nhìn chung, khách hàng sẽ luôn vui vẻ và sẵn sàng thực hiện công việc này. Tuy nhiên, vấn đề là nhiều khi họ cần một chút nhắc nhở. Điều này có nghĩa là việc yêu cầu đánh giá từ khách hàng cũng phải là một phần trong chiến lược tiếp thị nhà hàng. 

Dưới đây là một số phương pháp yêu cầu đánh giá từ phía khách hàng một cách tế nhị, khôn khéo và dễ thực hiện: 

  • Thiết kế và đặt các standee hay các bảng nhỏ có chứa các thông tin hay một liên kết dễ nhớ hoặc mã QR 
  • Thiết kế thông báo popup trên website yêu cầu khách hàng đánh giá
  • Tích hợp QR code trong menu, phiếu giảm giá, hóa đơn thanh toán. 
  • Gửi phiếu đánh giá trực tiếp ngay khi họ dùng bữa xong 
  • Khéo léo khích lệ khách hàng đánh giá qua các bài thảo luận trên mạng xã hội. Đây cũng chính là một cách để tận dụng quảng cáo, làm lòng tin cho những khách hàng mới và xây dựng thân tình với những khách cũ.

4. Lan tỏa thương hiệu bằng phương thức ”thân thuộc”

Không chỉ tận dụng sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Tiktok,… để quảng cáo mà hiện nay còn có một giải pháp tiếp cận khách hàng mới một cách mạnh mẽ, nhanh chóng mà chi phí cực kỳ hợp lý. Đây được nhiều chuyên gia trong ngành hàng F&B cho là cách lan tỏa thương hiệu đơn giản, gần gũi với khách hàng nhất – Khăn giấy napkin in logo – Một giải pháp lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ với chi phí tiết kiệm đến từ Thế Giới Giấy.

Với dịch vụ thiết kế, in ấn logo hay các dòng thông điệp ngắn, thu hút của cửa hàng bạn lên mặt khăn giấy mềm mịn, khách hàng sẽ chú ý ngay trong những lần đầu nhìn thấy bằng một cách trực quan. Sản phẩm dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn của thực khách khi đến sử dụng dịch vụ của bạn từ quán cà phê, quán ăn, nhà hàng,….

In logo miễn phí trên khăn giấy

Bạn hãy tưởng tượng, mỗi vị khách đến quán khi ăn uống đều có nhu cầu sử dụng khăn giấy. Việc của bạn bây giờ chỉ là đưa thương hiệu của mình lên khăn sau đó mang đến cho khách hàng sử dụng. Bạn vừa có thể phục vụ họ một cách tốt nhất vừa được dịp quảng bá hình ảnh của mình đến khách hàng mà không cần qua trung gian. Giờ đây, khăn giấy lau miệng không chỉ dừng lại là một món đồ phục vệ sinh khi ăn uống mà đây còn là phương thức kết nối với khách hàng hiệu quả. 

Thế Giới Giấy – Chuyên cung cấp khăn giấy in logo chất lượng cho các cửa hàng F&B chất lượng

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Thế Giới Giấy có cơ hội trở thành đối tác của rất nhiều chuỗi quán cà phê lớn, chẳng hạn như: The Coffee House, The Alley, The Bunny,…Bởi vì tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây đều luôn có nhu cầu sử dụng khăn giấy. Vậy, so với 1 tờ khăn giấy trắng tinh và nhàm chán, chẳng phải chủ doanh nghiệp nên in logo trên khăn giấy để có thể khiến khách hàng ấn tượng hơn về chất lượng dịch vụ, chỉn chu, chuyên nghiệp trong từng khâu nhỏ nhất.

Khăn giấy napkin in logo được sản xuất bởi Thế Giới Giấy là sản phẩm an toàn tuyệt đối. Giấy được làm từ thành phần bột giấy nguyên sinh, không hóa chất tẩy trắng độc hại. Đặc tính giấy bền dai, thấm hút tốt vì được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Chính vì vậy hàng ngàn doanh nghiệp luôn tin tưởng lựa chọn sản phẩm khăn giấy chất lượng cao cấp của TGG để phục vụ khách hàng của họ

khăn giấy in thương hiệu Mercure được nhiều khách hàng chú ý

Mỗi lớp khăn giấy đều được in logo sắc nét, không lem, sử dụng mực in lành tính, cam kết 100% an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. So với lớp giấy trơn, khăn giấy in thương hiệu mang lại thiện cảm cho khách hàng vì sản phẩm được chăm chút kỹ càng trước khi giao đến tay người dùng.

So với các cách quảng cáo khác, khăn giấy napkin in logo có chi phí thấp hơn. Mỗi tờ khăn giấy chỉ có giá từ vài trăm đồng. Đồng nghĩa với việc bạn chỉ chi chừng ấy tiền cho các lượt tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình. Ngoài ra, khăn giấy in logo khi sản xuất sẽ tốn thời gian và chi phí khuôn in,…nhưng Thế Giới Giấy vẫn luôn duy trì chính sách miễn phí 100% chi phí mực in suốt nhiều năm qua. Từ đó  giúp hàng ngàn doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản chi phí khổng lồ để quảng cáo thương hiệu.

Còn chần chờ gì nữa mà không để lại thông tin SĐT và địa chỉ, hoặc liên hệ hotline 0901.077.077 để được tư vấn chính xác về sản phẩm khăn giấy in logo dành riêng cho cửa hàng F&B của bạn!

Thế Giới Giấy đã đưa rất nhiều thương hiệu đến với hàng triệu khách hàng!

Thế Giới Giấy x TTHN tiệc cưới Hạnh Phúc

Thế Giới Giấy x Ollin Cafe

Hiện nay, Thế Giới Giấy đang dẫn đầu thị trường về khăn giấy napkin in logo. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng là quán ăn, nhà hàng, khách sạn,… những sản phẩm vượt trội nhất. Cùng với đó là những chính sách hậu mãi hấp dẫn làm hài lòng khách hàng tuyệt đối. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đăng kí chính sách miễn phí 100% chi phí mực in ngay bây giờ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy
  • Số điện thoại: 0901 077 077
  • Email: thegioigiay@paper.vn
  • Website: https://thegioigiay.net
  • Địa chỉ: Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

    0 0 votes
    Article Rating
    Subscribe
    Notify of
    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x