G

0901 077 077

:

5 Nguyên nhân khiến thực khách từ chối quay lại nhà hàng của bạn!

5 Nguyên nhân khiến thực khách từ chối quay lại nhà hàng

Trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn, nếu chỉ chú trọng đến việc thu hút khách hàng tiềm năng thì chưa đủ.  Thêm vào đó là hoạt động như thế nào để giữ chân khách hàng trung thành cũng chính là yếu tố quyết định thành công của nhà hàng. Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao tỷ lệ quay lại nhà hàng của khách hàng ngày càng thấp, thậm chí là mất khách? Dưới đây là những nguyên nhân bạn cần lưu ý và khắc phục ngay nếu muốn việc kinh doanh dịch vụ ăn uống dễ dàng hơn!ếu bạn đang gặp phải tình trạng rau củ quả khi mua về nhanh chóng bị héo úa, thậm chí là úng nhớt chỉ sau 2 – 3 ngày mặc dù đã bảo quản tủ lạnh thì mau tham khảo ngay mẹo hay dưới đây! Đây chính là cách giúp các chị em nội trợ bảo  quản rau củ tươi ngon lâu ngày, không mất chất dinh dưỡng lại còn tiết kiệm chi phí đi chờ hàng ngày cho gia đình bạn mà không phải ai cũng biết!

Lý do nhà hàng, quán ăn ngày càng mất khách

Không đâu xa lạ, nhiều nhà hàng kinh doanh thành công đã chia sẻ những nguyên nhân khiến cơ sở ăn uống ngày càng thưa thớt, thậm chí là lỗ vốn chỉ vì những nguyên nhân sau đây!

kinh doanh nhà hàng thông minh

1. ​Giá cả món ăn chưa phù hợp

Nếu giá món quá cao so với nhóm khách hàng mụ tiêu mà nhà hàng/quán ăn hướng đến thì chắc chắn thực khách chỉ đến nhà hàng đcó 1 lần và không có lần sau. Hoặc giá món của nhà hàng cao hơn so với mặt bằng chung trên thị trường thì việc nhà hàng mất khách là điều dĩ nhiên. Vì vậy bạn cần định giá món ăn trên thực đơn cho phù hợp. 

2. Chất lượng món ăn không đảm bảo

Ngoài giá cả, chất lượng món ăn cũng quyết định rất lớn đến ý định quay lại của khách hàng. Hương vị quá tệ, thức ăn khi đưa đến khách bị nguội lạnh, tanh hôi , trang trí không đẹp mắt,.. chính là những yếu tố phổ biến để đánh giá chất lượng một món ăn không phù hợp.

kinh doanh nhà hàng thành công bằng cách nào

3. Chất lượng phục vụ kém

Nếu một nhân viên có thái độ phục vụ kém, thiếu chuyên nghiệp,… hay tốc độ phục vụ quá chậm, thiếu sự chú ý và chăm sóc khách hàng thường xuyên sẽ khiến nhà hàng bị đánh giá thấp. Bởi nhân viên chính là bộ mặt của nhà hàng/quán ăn, có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách hàng.

4. Chất lượng ngày càng giảm

Không ít nhà hàng có lối mòn kinh doanh khi không cập nhật các xu hướng phục vụ, món ăn mới. Thậm chí nhiều nơi còn suy giảm chất lượng theo thời gian. Điều này dễ khiến khách hàng “ngán ngẩm” và từ chối quay lại sau thời gian dài. Điều này dễ khiến cơ sở ăn uống sụp đổ khi mất đi cả những khách hàng thân thiết lâu năm. 

5. Nhà vệ sinh không sạch sẽ

Đây là lý do tưởng chừng chẳng ai chú ý đến nhưng lại là sự đồng tình của nhiều thực khách khi đến các quán ăn, nhà hàng. Khách hàng sẽ rất khó chịu khi nhà vệ sinh ở đó không sạch sẽ. Các vấn đề như nhà vệ sinh bẩn, có mùi, ẩm ướt, mốc meo, không đủ các sản phẩm, thiết bị cần thiết như: khăn giấy, xà phòng,…ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng khi bước chân vào đây. Thậm chí họ không muốn tiếp tục dùng bữa tại nhà hàng và rời đi ngay lập tức.

>> Tham khảo giấy vệ sinh cuộn lớn dành cho Nhà Hàng giúp tiêt kiệm từ 20 – 30% chi phí!

Những điều cần khắc phục để tăng khả năng quay lại của khách hàng

  • Nghiên cứu đa dạng món ăn và mức giá khác nhau để khách hàng của bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra “đong đếm” định lượng thức ăn theo từng suất hợp lý để khách hàng không cảm thấy thiếu và nhà hàng không bị lỗ vốn.
  • Hãy lắng nghe và ghi nhận thật nhiều ý kiến đóng góp/phản hồi của thực khách mọi lúc. Từ đó đầu bếp có thể điều chỉnh khẩu vị phù hợp theo phần đông thực khách và tạo ra nhiều món ăn phù hợp cho các kiểu khách hàng.
  • Không nên bỏ qua việc đào tạo nghiệp vụ định kỳ cho nhân viên. Đồng thời cần theo dõi và quản lý chặt chẽ  cách phục vụ của từng bộ phận từ bếp, tiếp tân, bồi bàn,… Hãy xử lý khéo léo những khiếu nại của khách hàng (nếu có).
6 Nguyên nhân khiến khách hàng của bạn không quay lại nhà hàng quán ăn
  • Chú trọng đến việc giữ vững phong độ của nhà hàng bằng cách đảm bảo nhà hàng hoạt động ổn định. Luôn cải thiện cho mọi hoạt động ngày càng tốt hơn từ việc chế biến món ăn đến quy cách phục vụ, điều kiện vệ sinh,… Để làm được điều ngày, quản lý nhà hàng cần  quan sát, nhìn nhận, tham khảo ý kiến khách hàng, nhân viên để kịp thời điều chỉnh
  • Thường xuyên dọn dẹp khu vực WC sạch sẽ. Sử dụng các biện pháp ngăn mùi triệt để. Ngoài ra cần trang bị đầy đủ từ giấy vệ sinh, khăn giấy, xà phòng rửa tay, xịt phòng, các thiết bị nhà vệ sinh,… tránh trường hợp hết giấy, rơi – ướt giấy sẽ khiến khách hàng cảm thấy bất tiện.

Đơn vị cung cấp thiết bị nhà vệ sinh và giấy chất lượng nhất thị trường

  • Giấy vệ sinh cuộn lớn An Khang: giúp nhà hàng tiết kiệm đến 20% chi phí sử dụng giấy hàng tháng. Cuộn lớn – lõi nhỏ, thời gian sử dụng lâu, nhà hàng hạn chế được việc thay giấy thường xuyên, không gián đoạn quá trình sử dụng của thực khách. Ngoài ra chất giáy từ thiên nhiên, nhanh tan, hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn nhà vệ sinh hiệu quả.
  • Khăn giấy lau tay đa năng An Khang vừa lau tay, lau mặt tiện lợi cho khách hàng sử dụng. Với thành phần từ thiên nhiên an toàn và lành tính cho mọi làn da.
giấy vệ sinh cuộn lớn cho hàng triệu khách hàng doanh nghiệp
  • Hộp đựng giấy ROTO cao cấp bền bỉ, giúp bảo quản giấy khỏi ẩm mốc, vi khuẩn hiệu quả. Kéo dài thời gian sử dụng giấy do ngăn chặn tình trạng rơi giấy trong quá trình sử dụng. Hộp Roto giúp không gian nhà vệ sinh gọn gàng và sạch sẽ hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng và đánh giá cao về cơ sở ăn uống.
  • Máy xịt phòng tự động và nước hoa ROTO giúp lưu hương liên tục đến 24h. Loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh. Với tinh chất từ thiên nhiên, mang hương hoa cam, sả, chanh, lavender… mang tới không gian dễ chịu cho khách hàng. Chế độ xịt tự động, linh hoạt, không cần tốn quá nhiều thời gian khử mùi cho nhân viên vệ sinh.

>> Tham khảo trọn bộ sản phẩm dành cho Nhà Hàng giúp đảm bảo vệ sinh, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng hiệu quả!

Với tất cả nhà hàng, quán ăn thì việc giữ chân khách hàng là điều không hề dễ dàng khi thị trường ngày càng có nhiều sự cạnh tranh. Vì vậy hãy luôn lưu ý những nguyên nhân và quan sát, điều chỉnh nhà hàng của bạn không mắc phải những sai lầm trên đây nhé!

Thế Giới Giấy Và Sự Tín Nhiệm Của Nhiều Doanh Nghiệp Từ Bắc Vào Nam

An Khang - giấy vệ sinh cuộn lớn đầu tiên ở Việt Nam

An Khang – Giấy vệ sinh cuộn lớn đầu tiên ở Việt Nam

Hộp đựng giấy cuộn lớn Roto

Hộp đựng giấy cuộn lớn Roto 

Khăn giấy lụa hộp Japani

Khăn giấy lụa Japani chuẩn Nhật, chất giấy mềm mịn an toàn cho mọi làn da

khăn giấy in logo Heineken độc đáo

Thế Giới Giấy chuyên cung cấp giải pháp in logo cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả với chi phí “hạt dẻ”

14 năm hoạt động, ngoài Thế Giới Việt, Thế Giới Giấy đã phục vụ hơn 17.500 khách hàng khắp 3 miền Việt Nam. Ngoài chất lượng cao cấp của sản phẩm, Thế Giới Giấy còn nhận được nhiều sự yêu thích nhờ:

  • Giảm bớt chi phí trung gian nhờ hàng hoá được vận chuyển trực tiếp từ Thế Giới Giấy tới tận Thế Giới Việt
  • Được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Nếu sản phẩm có hư hỏng do lỗi sản xuất… sẽ được hoàn trả và đổi mới.
  • Giao hàng miễn phí, nhanh chóng từ 2-72h trong bán kính 100m
  • Để mua sản phẩm của Thế Giới Giấy, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới 0901.077.077 hoặc inbox fanpage để được tư vấn kịp thời nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

????  Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy

  • ☎   Số điện thoại: 0901 077 077
  • ✉   Email: thegioigiay@paper.vn
  • ????  Website: https://thegioigiay.net
  • ????  Địa chỉ:Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

    0 0 votes
    Article Rating
    Subscribe
    Notify of
    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x