G

0901 077 077

:

Bạn có muốn quán cà phê của mình tăng lợi nhuận, doanh thu một cách dễ dàng?

Bạn đang là chủ quán cà phê và mong muốn đột phá về doanh thu? Hay bạn vẫn đang loay hoay chưa biết làm thế nào để cải thiện tình hình tài chính của quán? Thậm chí bạn đang chuẩn bị khai trương một quán cà phê và muốn không lỗ vốn ngay từ những ngày đầu? Vậy những phương pháp giúp gia tăng doanh thu quán cafe nhỏ hiệu quả cho bạn là gì? Thế Giới Giấy sẽ bật mí tất cả những bí quyết giúp quá trình kinh doanh quán cà phê của bạn thành công và thu lãi “khủng” mỗi tháng. Đừng bỏ lỡ nhé!

Những lý do khiến quán cà phê vắng khách mà nhiều người mắc phải

Kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống nói chung, mô hình quán cà phê nói riêng là một mẫu hình đầy tính cạnh tranh, không phải cứ mở quán là bạn có thể xây dựng thương hiệu và kinh doanh thành công. Đại đa số nhiều quán cafe mới khai trương nhưng đã phải ngừng hoạt động hoặc đổi chủ. Vậy tại sao quán cà phê vắng khách?

1.Quán cafe vắng khách do không có chỗ để xe

Khách hàng khi đến với quán cafe nhu cầu của họ đa phần đều ở lại nhâm nhi cafe, làm việc, học tập hay đơn giản chỉ là thưởng thức không gian của quán cafe. Vì vậy khi mà quán không có không gian che nắng che mưa cho xe cũng là một nguyên nhân khiến quán cà phê vắng khách. 

Vậy nên khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh cafe, bạn nên chú ý đến cả vị trí và dịch vụ để xe. Ngoài ra bạn cần thiết phải có một nhân viên trông xe, dắt xe cho khách khi họ đến quán để đảm bảo an toàn tài sản và làm cho khách yên tâm hơn. Nếu quán cà phê bạn năm ở những vị trí đắc địa, sầm uất, mọi không gian đều được tận dụng tối đa, không còn chỗ thì bạn nên thuê thêm một chỗ gần quán để khách có thể gửi xe và đi bộ qua quán.

2. Quán vắng khách vì giá menu đồ uống không phù hợp

Đa phần là vì giá quá cao không phù hợp với dân cư tại khu vực đó cũng khiến họ e ngại khi bước vào quán. Vì vậy trước khi khai trương quán, điều bạn cần làm đó là khảo sát khu vực. Hãy xem xét đó là khu bình dân hay cao cấp, thành thị hay nông thôn,… để làm bảng giá cũng như không gian phù hợp khách hàng mới không dè chừng để lựa chọn. Hoặc nghiên cứu thêm các đối thủ gần đó xem giá cả như thế nào, từ đó mà điều chỉnh cho mức  giá phù hợp. Không nên để giá của bạn cao hơn so với quán trong khu vực kinh doanh, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc có doanh số bán hàng. Cũng không nên quá tập trung vào cạnh tranh giá rẻ, mà lựa chọn những nguyên liệu kém chất lượng nhé! Nó sẽ dẫn đến việc cho ra các sản phẩm không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe thực khách. Nó sẽ khiến bạn mất uy tín, mất khách hàng.

3. Quán cafe vắng khách do nhà vệ sinh không sạch sẽ

Khi kinh doanh quán cafe hay bất kỳ một lĩnh vực nào khác, nếu bạn để nhà vệ sinh không sạch sẽ thì sẽ là một điểm trừ nặng nề. Đây là 1 điểm cần chú ý kỹ lưỡng vì nó cũng đem lại hệ lụy khá nghiêm trọng. Sẽ ra sao nếu bạn bước vào 1 nhà vệ sinh, sàn trơn trượt, đầy nước chảy lênh láng. Thậm chí nhiều nơi còn để WC bị bốc mùi nghĩ tới thôi đã thấy chán ngán đúng không nào? Vậy nếu khách hàng của bạn gặp phải tình trạng này thì sao? Đã có nhiều khảo sát cho rằng trên 50% khách hàng khi thấy toilet bẩn sẽ quay lưng đi ngay lập tức và không quay lại lần nào nữa vì nó ảnh hưởng quá lớn đến tâm trạng của họ, cũng không còn mong muốn thưởng thức món nước ở đây. Nên hãy đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, có đầy đủ giấy vệ sinh, khăn giấy lau tay, bình và nước xà phòng rửa tay, ngoài ra còn trang bị các giải pháp ngăn mùi như bình xịt nước xịt phòng, hay các dạng khử mùi khác,… Ngoài ra nhà vệ sinh cần có ánh sáng đèn điện hoặc ban ngày có ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

4. Quán cafe vắng khách do thái độ phục vụ của nhân viên

Không ít các bài viết trên mạng xã hội “bóc phốt” các quán cf khi nhân viên phục vụ cư xử không lịch sự, thái độ tệ,…Khi kinh doanh quán cafe thì trải nghiệm của khách hàng là quan trọng nhất. Nhân viên phải chú ý đến cách giao tiếp, thái độ của mình với khách cho dù họ chỉ vừa đứng ở nơi đỗ xe hay trước cửa tiệm mà chưa bước vào.Bạn cần phải hiểu cách chăm sóc khách hàng tốt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là gì từ đó đào tạo  lại đội ngũ của mình. Hãy tiếp thu những yêu cầu của các vị khách, nhẹ nhàng và ân cần giúp khách hàng trong mọi vấn đề có thể. Hãy luôn niềm nở và cười với khách hàng.

Nhân viên nhà hàng, quán cf

5. Quán Cafe vắng khách do pha chế không đủ tiêu chuẩn, thức uống không ngon

Đã làm trong lĩnh vực đồ uống thì không thể nào thiếu các kiến thức về pha chế. Trong trường hợp bạn pha chế không tốt, thức uống không ngon thì xem như sản phẩm chủ lực của bạn không thể thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn có thể cải thiện liên tục tay nghề của mình hoặc tìm kiếm những nhân viên pha chế phù hợp, có khả năng tốt để đứng quầy. Ngoài ra, không phải cứ pha chế đúng công thức thì khách hàng sẽ thích. Hãy luôn lắng nghe oder từ khách hàng để làm đúng ý khác. Luôn điều chỉnh hương vị theo khu vực địa phương cho phù hợp nữa nhé!

Công thức tính lợi nhuận cho quán cà phê

Số khách hàng = Số lượng khách hàng tiềm năng * tỉ lệ mua hàng.

Doanh thu = Số khách hàng * số tiền mua trung bình * số lần mua lặp lại

Bạn không nên đinh ninh rằng nếu quán bạn có những yếu tố như view đẹp, vị trí thuận lợi, giá cả phải chăng,… thì cửa tiệm sẽ đông khách và họ sẽ quay lại thưởng thức nhiều lần. Bởi vì bạn cần khắc phục liên tục những gì khách hàng cần, những lỗi chưa tốt của quán hay từ nhân viên và nhiều chiến lược khác nữa để thu hút khách. Như vậy họ mới sẵn sàng quay lại để mua những lần sau và đặc biệt họ giới thiệu bạn bè, người thân đến cửa hàng của bạn.

Vậy thì, làm thế nào để đạt được kết quả này? Dưới đây là một vài cách mà Thế Giới Giấy mách cho bạn dễ áp dụng mà hiệu quả nhanh chóng!

Thế Giới Giấy bật mí các cách tăng doanh thu hiệu quả cho các quán cà phê

1. Đầu tư vào đào tạo nhân viên

Là một chủ doanh nghiệp, điều chúng ta làm là đầu tư vào thứ sinh lại lợi nhuận. Nâng cao hiệu suất làm việc chính là một khoản mục đầu tư như thế. Ngoài ra, đào tạo nhân viên cũng là một cách khá nhanh chóng để sinh lại lợi nhuận hiệu quả. Vậy thì, các nhân viên cần được đào tạo thêm về điều gì? Đầu tiên, hãy quan tâm đến thái độ làm việc của đội ngũ phục vụ. Việc nhân viên đến đúng giờ làm và có tinh thần nỗ lực làm tốt hơn sẽ khiến tiết kiệm một khoản tiền và thời gian đáng kể.

Bên cạnh đó, những nhân viên được dạy bài bản cũng tạo ra những sản phẩm tốt hơn, những món đồ ăn, thức uống ngon hơn. Những kiến thức chuẩn xác thu nhận được từ các buổi học giúp đội ngũ của bạn sẽ hạn chế tối đa mắc lỗi, giảm những lãng phí nguyên liệu hay thời gian do sai sót xảy ra và giảm được tỷ lệ nghỉ việc.

2. Luôn cải thiện không gian quán, vệ sinh sạch sẽ

Nhiều chủ quán luôn chú trọng đến thay đổi trang trí quán theo mùa, theo ngày lễ để tạo điểm nhấn, đổi mới cho quán. Điều này cũng là một ý hay kích thích khách hàng đặt chân đến quán. Bên cạnh đó bạn hãy luôn lưu ý đến vệ sinh của cửa hàng. Bởi một nơi kém vệ sinh sẽ khiến khách hàng chẳng mong muốn đến việc ăn uống nữa. Thậm chí bạn sẽ mất khách ngay từ lần đầu tiên họ đến quán chứ chưa thể nói đến việc khiến họ trở thành khách hàng thân thiết với số lần quay lại quán tăng lên.

Một nhà vệ sinh đạt chuẩn khiến khách hàng hài lòng cần đáp ứng các tiêu chí:

  • Trang bị đầy đủ các sản phẩm cơ bản như: giấy vệ sinh cuộn lớn, khăn giấy lau tay, hộp đựng giấy, xà phòng, nước hoa xịt phòng, bình đựng nước rửa tay, mấy sấy, thùng rác,….
  • Các lavabo, gương, bồn cầu,… cần phải sạch, hạn chế ố vàng, bốc mùi,… sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi vào đây và có thể họ sẽ ngồi thêm lâu hơn. Nhờ đó quán dễ dàng upsell thêm nhiều món ăn, món nước để tăng doanh thu.
  • Sàn không bị trơn trượt, có đèn sáng, thông thoáng, không làm cho khách trở nên ngột ngạt, tối. Như vậy hạn chế tác động tiêu cực đến tinh thần của khách. Nhất là những khách đến quán để học tập, làm việc.
không gian nhà vệ sinh ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống

>> Thế Giới Giấy chuyên cung cấp giấy vệ sinh cuộn lớn An Khang và thiết bị nhà vệ sinh chất lượng số 1 hiện nay!

3. Quán cần có đồ uống signature

Việc mỗi quán có 1 đồ uống signature (món đặc trưng của quán) sẽ mang tới sự hiếu kỳ và gây tò mò với khách hàng. Ví dụ như Highland có các món đá bào, the Coffee House có trà đào cam sả, Phúc Long có trà sữa, ….

Việc này đòi hỏi từ nhân viên đến chủ quán phải cực kỳ am hiểu về đồ uống đó. Bạn sáng tạo ra món đó để thích hợp với nhu cầu cho khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến. Hãy đảm bảo rằng đồ uống signature quán bạn phải luôn ngon và đặc biệt, sử dụng những mùi vị mới hoặc mạnh mẽ hơn. Ngoài ra cũng có thể cách tân biến thể của những sản phẩm đối thủ và luôn nhớ không làm mất đi gốc rễ của sản phẩm đó.

4. Ứng dụng kỹ thuật cross-sell và upsell

Cross-sell (bán chéo sản phẩm) và upsell (kích thích mua sản phẩm đắt hơn) chắc chắn là những chiến lược bán hàng cải thiện doanh thu đáng kể. Có nhiều chủ quán vẫn không ưa chuộng phương thức này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò lừa bịp khách hàng. Thế nhưng, nếu bạn thực sự tin vào chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình, chẳng có yếu tố nào lừa lọc ở đây hết. Khách hàng đến với bạn vì muốn mua một thứ gì đó, và bạn chỉ đang giúp họ có những lựa chọn tốt nhất. Việc khuyến khích khách hàng mua thêm một món cà phê mới, một vài chiếc bánh ngon lành thúc đẩy tăng doanh thu cửa hàng và cũng làm hài lòng thực khách. Nếu chất lượng món không tốt, tất nhiên khách hàng sẽ không chọn quán của bạn. Vì vậy luôn tập trung vào hương vị món thì bạn sẽ có những combo bán chạy giúp tăng doanh thu và uy tín với khách của mình.

Ngoài ra để upsell hiệu quả thì việc đào tạo bài bản cho nhân viên mới thực sự hiệu quả. Nó nằm ở việc thuyết phục được khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích của họ khi mua theo nhóm, combo món.Từ đó mới có thể tạo ra doanh thu cho cửa hàng

5. Xem xét tăng giá hợp lý

Khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao, chủ quán cà phê cũng cần cân nhắc tăng giá các món đồ để duy trì công việc kinh doanh. Tuy nhiên hãy luôn cân nhắc về vấn đề này. Bởi khách hàng luôn nhạy cảm về giá, vì thế, hãy cân nhắc trước khi điều chỉnh bất cứ điều gì

Khi thấu hiểu được sự cân bằng của giá cả với chất lượng sản phẩm của mình, bạn sẽ đưa ra được mức giá phù hợp nhất với túi tiền của khách hàng cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân mình. Quan trọng hơn hết hãy cho khách hàng của mình biết nguyên nhân dẫn đến tăng giá và lý giải nó một cách thuyết phục cho khách hàng hiểu được. Không nên tăng giá đột ngột, bạn cần có một thông báo trước đó tại quán hoặc trên mạng xã hội để khách quen không bị bất ngờ quá khi order món.

7. Hãy bán nhiều món hơn: món ăn nhẹ, nước ngọt chẳng hạn

Quán cà phê hoàn toàn có thể thêm các món ăn vặt, nước ngọt, thuốc là,… Nếu quán của bạn nằm ở vị trí đắc địa với nhóm khách hàng phù hợp, chắc chắn thay đổi này có thể tăng doanh thu cho bạn đáng kể. Thêm nữa, việc bán đồ ăn nhẹ và các món khác có thể giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh của mình về thời gian bán cũng như sản phẩm cung cấp. Nếu đưa ra được mức giá hợp lý, chắc chắn doanh thu sẽ cải thiện. 

Hãy tỉnh táo cân nhắc và nhận định xem liệu bạn đang cần thay đổi điều gì cho quán để tăng doanh thu một cách hiệu quả nhé! Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm theo dõi Thế Giới Giấy và tương tác để chúng tôi có thể cung cấp những giải pháp marketing đi kèm cho quán cà phê của bạn!>> Xem thêm: Ollin Cafe Tiết Lộ Bí Quyết Quảng Bá Thương Hiệu Đến Hàng Triệu Khách Hàng Nhờ Khăn Giấy Napkin In Logo Từ Thế Giới Giấy

6. Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết

Số lượng thực khách quay lại sử dụng dịch vụ lần sau rất ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng doanh thu của bạn về lâu về dài. Từ đó đây cũng là lượng khách hàng trung thành mà bạn cần chăm sóc kỹ hơn sẽ tạo ra doanh thu và uy tín của quán. Hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên, dịch vụ riêng cho khách hàng VIP của bạn. Cần đưa đến cho họ những dịch vụ tốt nhất và những ly cà phê ngon nhất. Trên thực tế, không ít chủ quán cà phê đã biết nhưng còn lăn tăn về chuyện xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết.

Thế Giới Giấy đã đưa rất nhiều thương hiệu đến với hàng triệu khách hàng!

Thế Giới Giấy x TTHN tiệc cưới Hạnh Phúc

Thế Giới Giấy x Ollin Cafe

Hiện nay, Thế Giới Giấy đang dẫn đầu thị trường về khăn giấy napkin in logo. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng là quán ăn, nhà hàng, khách sạn,… những sản phẩm vượt trội nhất. Cùng với đó là những chính sách hậu mãi hấp dẫn làm hài lòng khách hàng tuyệt đối. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đăng kí chính sách miễn phí 100% chi phí mực in ngay bây giờ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy
  • Số điện thoại: 0901 077 077
  • Email: thegioigiay@paper.vn
  • Website: https://thegioigiay.net
  • Địa chỉ: Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

    0 0 votes
    Article Rating
    Subscribe
    Notify of
    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x