G

0901 077 077

:

Sự Hữu Ích Của Cây Tre Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Sự phổ biến của tre đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây nhờ công dụng thiết thực cũng như tính thẩm mỹ của nó. Tre là loại cây phát triển nhanh nhất và dễ trồng nhất trên thế giới, rất khỏe mạnh và không cần thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ để phát triển.

Dưới đây là một số đặc tính rất đặc biệt của cây tre:

  • Cây tre không cần thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học
  • Tre có thể phát triển rất nhanh chóng và thu hoạch trong vòng 3 – 5 năm
  • Tre tạo ra lượng oxy nhiều hơn các loại cây gỗ thông thường
  • Tre đóng 1 vai trò quan trọng trong việc cân bằng oxy và carbon dioxide 
  • Tre thậm chí không cần tưới nước
  • Tre giúp giảm thiểu tình trạng xói mòn đất do nạn phá rừng bừa bãi
  • Tre có thể phát triển trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau
  • Việc sản xuất các sản phẩm từ tre có tác động đến môi trường thấp hơn nhiều so với các nguồn nguyên liệu khác

Những công dụng tuyệt vời từ cây tre

Xây dựng nhà ở: Ngày nay, hơn một tỷ người trên thế giới sinh sống trong các ngôi nhà bằng tre. Theo Unesco công nhận, 70ha tre sẽ đủ để sản xuất vật liệu xây dựng cho khoảng 1000 ngôi nhà. Nếu điều này được áp dụng có thể giúp hạn chế việc chặt cây, giảm thiểu nạn phá rừng bừa bãi.

Xây dựng đường bộ và cầu: Ở Ấn Độ, cây tre được sử dụng để gia cố đường bộ, còn tại Trung Quốc, tre được dùng trong việc hỗ trợ xây dựng các cây cầu có khả năng chịu đựng được xe tải nặng tới 16 tấn.

Đồ nội thất: Rất nhiều loại giường, ghế và bàn đẹp và tinh xảo được làm từ tre.

Chế tạo thuốc: Ở Trung Quốc, thành phần từ cây măng đen có tác dụng chữa các bệnh về thận. Rễ và lá cũng đã được sử dụng để điều trị bệnh hoa liễu và ung thư. Theo báo cáo tại các ngôi làng nhỏ ở Indonesia, nước từ thân tre (cành bên) được sử dụng để điều trị các bệnh về xương hiệu quả.

Chế tạo quần áo: Sợi tre có thể làm thành một loại vải chắc và bền giống như vải bạt và sản xuất ra rất nhiều loại quần áo rất đẹp. Vải tre thoáng khí, mát, hút ẩm tốt hơn vải polyester, chống mùi, thấm hút và nhanh khô giúp bạn khô ráo và thoải mái hơn bất kỳ loại vải cotton hay polyester nào.

Trang sức làm đẹp: Tre cũng được sử dụng để làm thành dây chuyền, vòng đeo tay, hoa tai và rất nhiều loại đồ trang sức khác.

Nhiên liệu: Than được làm từ tre đã được sử dụng làm nhiên liệu trong nhiều thế kỷ tại Trung Quốc và Nhật Bản. Giấm tre hoặc axit pyroligneous được chiết xuất khi sản xuất than củi, được sử dụng cho hàng trăm phương pháp điều trị trong hầu hết các lĩnh vực. Chất lỏng này chứa 400 hợp chất hóa học khác nhau và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm mỹ phẩm, thuốc trừ sâu, chất khử mùi, chế biến thực phẩm và nông nghiệp.

Thức ăn ngon: Măng tre được sử dụng chủ yếu trong chế biến thực phẩm châu Á. Ở Nhật Bản, đặc tính chống oxy hóa của vỏ tre ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và được sử dụng làm chất bảo quản thực phẩm tự nhiên.

Khăn giấy & giấy vệ sinh: Bột giấy được sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Ấn Độ, được sử dụng trong giấy in, giấy viết và giấy tiêu dùng hàng ngày.

Hiện nay, Thế Giới Giấy là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sản xuất và cung cấp sản phẩm giấy bột tre đến trực tiếp người tiêu dùng. Chính vì vậy, khách hàng không phải tốn thêm chi phí trung gian. Đặc biệt chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nơi với những đơn hàng do các doanh nghiệp tổ chức. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí hiệu quả.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy
    • Số điện thoại: 0901 077 077
    • Email: thegioigiay@paper.vn
    • Website: https://thegioigiay.net
    • Địa chỉ: Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

      0 0 votes
      Article Rating
      Subscribe
      Notify of
      guest
      0 Comments
      Inline Feedbacks
      View all comments
      0
      Would love your thoughts, please comment.x
      ()
      x