G

0901 077 077

:

Tại Sao Nói Tre Bảo Vệ Môi Trường?

Người Việt Nam đã “ca tụng” cây tre Việt Nam từ ngàn đời nay. Bởi đây là loại thực vật không chỉ là biểu tượng cho đất nước, là nhân vật chính trong những câu chuyện đánh giặc giữ nước mà còn được vận dụng linh hoạt trong sản xuất. Đặc biệt nhiều năm trở lại đây, không ít nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lợi ích của cây tre xanh giúp bảo vệ môi trường, thiên nhiên của chúng ta một cách bền vững!

Những cách cây tre xanh giúp con người bảo vệ và tái tạo môi trường xanh

1. Cây tre hấp thụ một lượng lớn carbonic oxide (CO2)

So với những loại cây lấy gỗ thông thường thì cây tre có khả năng hấp thụ lượng CO2 gấp 4 lần và giải phóng khí oxi vào khí quyển nhiều hơn 35%. Điều này góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính đáng kể. Đồng thời, quá trình quang hợp của tre còn làm giảm cường độ ánh sáng và bảo vệ con người khỏi tia cực tím độc hại.

Vì vậy, việc trồng càng nhiều tre lâu dài sẽ giúp con người nhanh chóng tái tạo bầu không khí trong lành hơn, hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu như ngày nay.

2. Tre bảo vệ môi trường đất & nước

Việc hấp thụ Nitơ dễ dàng của cây tre là một ưu điểm vì giúp làm giảm dòng chảy và ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước.

Tre phát triển mạnh mẽ trong điều kiện tự nhiên mà không cần chăm sóc hay phân thuốc hóa học nào. Vì vậy với những vùng đất có tre xanh, môi trường đất cũng được bảo vệ khỏi những ảnh hưởng từ hóa chất hơn hẳn những loại cây khác.

221230_Post_Cay-tre-sách-Kỷ-Lục-Guiness-Thế-Giới

3. Hạn chế xói mòn và sạt lở đất

Sở hữu bộ dễ chắc khỏe, len lỏi sâu vào đất đặc biệt ở những vị trí ven sông, rễ tre giúp đất không bị sạt lở trong các trận lũ. Ở những nơi có rừng tre mọc dày sẽ giảm cường độ của gió, sự tàn phá của những cơn bão lớn. 

Tre sẽ tự tái tạo sau khi thu hoạch mà không cần trồng mới như cây lấy gỗ khác. Rễ tre vẫn tồn tại bền vững dưới lòng đất và tiếp tục sinh trưởng phát triển cho mùa vụ tiếp theo. Từ đó ngăn ngừa xói mòn và giữ lại chất dinh dưỡng cho đất. Từ xưa ở những vùng đất có điều kiện nghèo nàn người ta hay chọn cách trồng tre để khôi phục đất đai hiệu quả.

Ngày nay tre không chỉ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời trong ngành xây dựng, kiến trúc hay nội thất mà còn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời trong công nghiệp sản xuất giấy vệ sinh, khăn giấy. Thế Giới Giấy tự hào là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối giấy tissue tại Việt Nam hơn 13 năm qua từ bột gỗ nguyên sinh theo tiêu chuẩn FSC và đến nay là bột tre nguyên chất. Giấy vệ sinh và khăn giấy bột tre từ Thế Giới Giấy không chỉ là một sản phẩm từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe. Đây còn là giải pháp góp phần thay đổi thói quen sử dụng giấy của người tiêu dùng hiện nay giúp môi trường sống xanh của chúng ta được cải thiện hiệu quả. 

Để tham khảo và được giải đáp cũng như nhận tư vấn về sản phẩm giấy bột tre của Thế Giới Giấy, khách hàng vui lòng truy cập Website:thegioigiay.net hoặc liên hệ 0901.077.077!

Hiện nay, Thế Giới Giấy là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sản xuất và cung cấp sản phẩm giấy bột tre đến trực tiếp người tiêu dùng. Chính vì vậy, khách hàng không phải tốn thêm chi phí trung gian. Đặc biệt chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nơi với những đơn hàng do các doanh nghiệp tổ chức. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí hiệu quả.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy
    • Số điện thoại: 0901 077 077
    • Email: thegioigiay@paper.vn
    • Website: https://thegioigiay.net
    • Địa chỉ: Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.

      0 0 votes
      Article Rating
      Subscribe
      Notify of
      guest
      0 Comments
      Inline Feedbacks
      View all comments
      0
      Would love your thoughts, please comment.x
      ()
      x