G

0901 077 077

:

Giấy Cuộn Vệ Sinh Ra Đời Như Thế Nào?

Giấy cuộn vệ sinh đã ra đời từ rất lâu, nhưng đã có bao nhiêu người biết cuộn giấy đã ra đời như thế nào và phát triển ra làm sao? Kiến thức về giấy vệ sinh tưởng chừng không có gì quá to tát để chúng ta tìm hiểu, nhưng tiếp thu thêm kiến thức mới cho bản thân. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người thích sử dụng vòi xịt hơn giấy vệ sinh, thế giấy vệ sinh cho bị suy thoái trong tương lai không, chúng ta cùng tìm hiểu tất tần tật về sản phẩm giấy vệ sinh nhé. 

Sự ra đời của giấy cuộn vệ sinh

Vào thế kỷ 14, giấy vệ sinh được ra đời tại Trung Quốc, lúc bấy giờ những ai trong hoàng tộc mới được sử dụng giấy vệ sinh. Năm 1393, triều đình đặt làm tới hơn 720.000 cuộn giấy phục vụ cho mục đích lau rửa ngai vàng, mỗi cuộn giấy dài tới 60-90cm tương đương gần 70.000 km2. Hoàng đế Hong Wu là người rất kỹ tính trong việc sử dụng giấy vệ sinh. Ông đã đặt 15.000 cuộn giấy siêu mềm và ướp thơm để sử dụng cho riêng mình.

Sự ra đời giấy cuộn vệ sinh
Sự ra đời giấy cuộn vệ sinh
  • Từ  năm 1857 giấy vệ sinh cuộn nhỏ đã được Joseph Gayetty được bày bán tại Mỹ với chức năng như một sản phẩm y tế. Joseph Gayetty đã tẩm chúng với nước lô hội nhưng hiệu quả kinh doanh không được như ý.
  • Đến năm 1879, hai anh em Edward và Clarence thành lập công ty giấy Scott và bắt đầu bán giấy vệ sinh dạng cuộn không có lõi. Cho đến năm 1885 thì giấy vệ sinh đục lỗ mới xuất hiện trên thị trường thông qua công ty giấy gói đục lỗ Albany có tên tiếng Anh là Albany Perforated Wrapping Paper Company.
  • Năm 1935, công ty Northern Tissue mới đưa ra quảng cáo giấy vệ sinh không vụn.
  • Đến năm 1942 thì giấy vệ sinh 2 lớp được sản xuất tại nhà máy giấy có tên là St.Andrew của Anh.
  • Những năm sau đó, giấy vệ sinh được cải tiến dần dần về mùi hương, mẫu mã và các hình vẽ trang trí, màu sắc để có được những cuộn giấy như hiện nay.

Các loại giấy cuộn vệ sinh

Nói đến giấy cuộn vệ sinh, bạn đang nghĩ đến các cuộn giấy được xếp trong 1 bịch, 1 lốc gồm 10 cuộn bên trong. Đây là sản phẩm khá thông dụng và quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, với sự phát triển và muốn người tiêu dùng sử dụng, giấy vệ sinh đã cho ra mắt thêm giấy vệ sinh cuộn lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng tiết kiệm cho doanh nghiệp cũng như sự tiện lợi cho mọi gia đình. Để biết rõ hơn về 2 loại giấy này, mời các bạn đi vào chi tiết

Các loại giấy cuộn vệ sinh
Các loại giấy vệ sinh
  • Giấy vệ sinh cuộn nhỏ: loại sản phẩm quá quen thuộc với tất cả các hộ gia đình. Nói đến giấy vệ sinh mọi người đều nghĩ ngay đến hình ảnh giấy vệ sinh cuộn nhỏ. Loại sản phẩm này nhiều người sẽ quan tâm đến chất lượng giấy vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. 
  • Giấy vệ sinh cuộn lớn: Theo lịch sử ghi lại, giấy vệ sinh xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc ở thế kỷ 14 với kích thước là 0.6×0.9m, kích thước này tương đương với loại giấy vệ sinh cuộn lớn ngày nay. Vậy tính ra, giấy vệ sinh cuộn lớn đã có mặt từ rất lâu. Do sự phát triển và cải tiến, giấy vệ sinh cuộn lớn đã được sử dụng rộng rãi theo cách tiết kiệm, tiện lợi và thẩm mỹ hơn. 

So sánh giấy vệ sinh có lõi và không lõi

Giấy cuộn vệ sinh trong tương lai

Nhiều người cứ lo nghĩ, sự ra đời của vòi xịt sẽ làm cho lượng giấy vệ sinh sẽ sử dụng ít đi và không còn tồn tại trong tương lai nữa. Tuy nhiên, với giấy vệ sinh không phải sinh ra chỉ để làm nhiệm vụ như chiếc vòi xịt mà còn rất nhiều công dụng khác lau chùi, khử mùi tủ lạnh, lau chén bát còn ướt,…. Ngoài ra, tại Mỹ họ không sử dụng vòi xịt và luôn trung thành giấy vệ sinh vì họ luôn giữ quan điểm từ rất lâu. 

Lý do người Mỹ không sử dụng vòi xịt

Lý do chính là vì cái “Bidet” (vòi xịt trong nhà vệ sinh) có nguồn gốc từ nước Pháp, mà vào thế kỷ 18 thì giới quý tộc Ăng-Lê ở Anh rất không ưa bọn quý tộc Pháp, vì cho rằng tụi này quá lãng mạn và chảnh (nước Pháp lúc đó khá mạnh về quân sự và kinh tế). Đã là quý tộc thì người Pháp tất nhiên phải rửa đít theo phong cách quý tộc, họ chuyên vệ sinh bằng cái “Bidet” đó. Mỹ lúc đó là thuộc địa của Anh, giới quý tộc Anh di cư sang Mỹ rất nhiều và cương quyết không dùng cái “Bidet” đó luôn, mà dùng giấy vệ sinh để chùi, văn hoá chùi giấy của người Mỹ bắt nguồn từ đó. Đã hơn 300 năm kể từ ngày lập quốc, người Mỹ vẫn trung thành với giấy vệ sinh của các bậc tiền nhân cha ông để lại và họ muốn bảo tồn nó càng lâu càng tốt.

Các công ty sản xuất vệ sinh uy tín

Giấy vệ sinh tại Thế Giới Giấy

Mua giấy cuộn vệ sinh mọi người quan tâm chất lượng sản phẩm, giá cả và nhà sản xuất giấy. Để mua giấy vệ sinh chất lượng và giá cả hợp lý bạn không thể bỏ qua cái tên Thế Giới Giấy – công ty tiên phong sản xuất giấy vệ sinh cuộn lớn và khăn giấy lau tay. Với hơn 11 năm hình thành và luôn luôn cải tiến, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu: 

  • Phục vụ hơn 17,500 khách hàng tổ chức từ Bắc vào Nam
  • Chiếm 70% thị phần khách hàng tổ chức
  • Số lượng khách hàng tăng hơn 30% so với năm 2019
  • Doanh số tăng 30% so với năm 2019
  • Xuất khẩu giấy vệ sinh sang Mỹ, EU, Úc
Giấy cuộn vệ sinh Thế Giới Giấy
Giấy vệ sinh Thế Giới Giấy

Hãy thử một lần trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ thấy được sự hài lòng ở lần sử dụng đầu tiên

Mua giấy cuộn vệ sinh giá rẻ bất ngờ

Liên hệ báo giá ngay tại công ty sản xuất giấy vệ sinh TGG

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy
  • Số điện thoại: 0901 077 077
  • Email: thegioigiay@paper.vn
  • Website: https://thegioigiay.net
  • Địa chỉ: Số 76 Đường 13, Khu Đô Thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thành Phố Thủ Đức.