G

0901 077 077

:

NGOẢNH NHÌN 2020 VÀ HƯỚNG TỚI 2021

Năm 2020 dịch bệnh đến bất ngờ. Tưởng chừng như đó là một thảm họa nhưng ngược lại đó lại là một may mắn lớn với tôi. Thay vì co cụm phòng ngự, bảo toàn tài sản, chờ hết dịch rồi tính thì chúng tôi dồn toàn lực để củng cố nội lực để cất cánh sau dịch.
  •  Nhờ dịch bệnh mà mọi thứ chậm lại một chút, chậm rãi nhìn lại tôi thật sự giật mình với hệ thống của mình. Nếu cứ cắm đầu chạy như trước đây thì rất có thể chỉ vài ba năm nữa thôi chúng tôi sẽ chúi mỏ và lao xuống vực thẳm. Dịch bệnh là khoảng lặng cần thiết để chúng tôi căn chỉnh lại mình, chuẩn hóa hệ thống quy trình. Giờ đây sau nửa năm căn chỉnh hệ thống của chúng tôi đã trở nên mạnh mẽ và trơn tru hơn. Lộ trình còn 6 tháng nữa sẽ hoàn thành, lúc đó TGG sẽ có một hệ thống vận hành chuẩn mực, mạnh mẽ như một chiếc Ferrari thẳng tiến về phía trước. Bạn hãy chờ 3 năm nữa chúng tôi sẽ chuyển mình trở thành một công ty dẫn đầu Việt Nam về ngành giấy tissue. Biến TGG trở thành một trong những công ty hấp dẫn nhất trong giới startup và giới đầu tư. 2020 cũng là năm chứng kiến một lượng lớn những đối thủ cạnh tranh phải “rời bỏ cuộc chơi’’ sau cơn bạo bệnh virus.
  •  Nhờ dịch bệnh mà chúng tôi có thêm thời gian để chăm lo cho đội ngũ của mình thông qua các khóa đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài. Thay vì sa thải, cắt giảm nhân sự thì chúng tôi lại tăng cường hoạt động đào tạo, phát triển năng lực đội ngũ để có một đội ngủ chất lượng, thiện chiến và lăn xả phục vụ khách hàng.
  •  Thay vì trì hoãn việc chi tiền thì chúng tôi đã khởi công xây dựng nhà máy mới giai đoạn 1 với tiêu chuẩn của Nhật, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường Mỹ và EU. Từ năm 2021, khắp năm châu sẽ bắt đầu được sử dụng sản phẩm của Thế Giới Giấy – Made in Vietnam.
  •  Năm 2020 nông sản Việt Nam ùn ứ, khốn đốn vì dịch bệnh nhưng Sachi farms chúng tôi đã có một bước tiến vĩ đại. Quy mô nông trại tăng gấp 3 lần, giúp hơn 50 nông dân làm giàu từ nông nghiệp và mang hơn 1,200 tấn xoài thượng hạng đến với hàng ngàn hộ gia đình trên khắp Việt Nam. Chúng tôi đã chứng minh cho cả thiên hạ thấy rằng nông sản Việt Nam đẹp và ngon không kém bất kỳ nông sản nào trên thế giới.
Ngoảnh nhìn lại một năm
Ngoảnh nhìn lại một năm
Nhờ dịch bệnh mà tôi có thêm thời gian cho bản thân, phát hiện ra tiềm năng thú vị của bản thân. Đó là:
  •  Series 30 bài viết khởi nghiệp và hơn 20 bài viết riêng lẻ đã mang lại những giá trị đáng kinh ngạc cho cộng đồng với hàng trăm ngàn lượt tương tác, chia sẻ, hơn 20,000 lượt follow trang cá nhân của tôi… Rất nhiều trang báo chuyên ngành và group FB lớn về kinh doanh đã đăng tải lại. Bên cạnh đó cũng đó một số bài viết đụng đến những vấn đề gai góc, mang đến những quan điểm trái chiều đồng ý rất nhiều nhưng phản đối cũng không ít. Ví dụ như bài viết về BĐS khu công nghiệp, bài về nông nghiệp bẩn, bài về café Ông Bầu… Năm 2021 dự kiến tôi sẽ có thêm 20 – 30 bài viết tiếp cho series khởi nghiệp và vài chục bài viết cho chủ đề CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT để mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Đồng thời cũng là lời cảm ơn thiết thực nhất dành cho những người luôn theo dõi và tương tác với tôi.
  •  Năm 2020 tôi đã có 4 offline chia sẻ miễn phí cho các nhóm kín và cả public về chủ đề “Khác biệt để vươn tầm” và “Tư duy khác biệt’’ với hơn 1,500 lượt người tham dự. Có vài người đã bị “sốc phản vệ” khi nghe tôi chia sẻ nhưng may mắn là đa số phản hồi tốt về chương trình của tôi. Mục tiêu 2021 sẽ có thêm 6 – 8 buổi offline để chia sẻ kinh nghiệm thực chiến cho khoảng 2,000 người và sẽ bắt đầu ngay trong tháng 1 tới.
  •  Tất nhiên hoạt động kinh doanh của chúng tôi luôn gắn với trách nhiệm cộng đồng và kiến tạo xã hội. Năm 2020 chúng tôi đã thực hiện chương trình tặng giấy miễn phí đồng hành chống dịch cho hơn 500 cơ quan, tổ chức, đặc biệt là các bệnh viện. Chúng tôi trang bị phòng học vi tính, tặng thư viện, bình lọc nước cho các trường học vùng cao… với tổng ngân sách hơn 6 tỷ đồng. Tôi đặc biệt biết ơn đội ngũ của mình đã dành những bữa sáng, ngày lương của mình để chia sẻ vì cộng đồng. Những hành động đó xuất phát từ lòng yêu thương, trách nhiệm và lòng biết ơn.
CEO CTY THẾ GIỚI GIẤY