G

0901 077 077

:

Hướng Dẫn Làm Hoa Hồng Đẹp Như Ngoài Tiệm

Bạn có nghĩ đây là một bó hoa được làm từ giấy vệ sinh không? Thật không ngờ phải không nào vì thông thường chúng ta thường làm hoa từ vải, hay giấy màu. Hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

–          Giấy vệ sinh

–           Bình xịt nước

–          Bình hoa

–          Một cốc hình trụ có đáy đường kính 4cm

–          Cành hoa nhựa giả

–          Keo, hồ dán

–          Màu nước, cọ vẽ

Cách tiến hành:

Bước 1-Tạo cánh hoa: Cắt giấy vệ sinh thành những hình tròn có đường kính khoảng 10cm. Sau đó, Úp cốc xuống và đặt miếng giấy vệ sinh vừa cắt lên đáy cốc. Tiếp theo, dùng bình xịt xịt đều nước lên trên giấy sao cho giấy đủ ẩm.  Pha màu bạn thích, sau đó dùng cọ chấm vào màu và chấm nhẹ lên cạnh ngoài của tờ giấy để màu tự lan ra khắp tờ giấy. Điều này sẽ giúp cánh hoa có màu tự nhiên hơn. Để cốc trước quạt cho nhanh khô và dùng tay nhẹ nhàng gỡ giấy ra khỏi đáy cốc.  Như vậy bạn đã được một cánh hoa.  Tiếp tục thực hiện các bước như trên để làm các cánh hoa còn lại. Mỗi một bông hoa hoàn chỉnh bạn cần khoảng 10 cánh như thế. 

Bước 2-Làm nhị hoa: cắt một miếng giấy theo hình chữ nhật có kích thước 5x 15 cm để làm nhụy hoa. Sau đó tô kím màu vàng lên miếng giấy vừa tạo. Đợi giấy khô và dùng kéo cắt hình tua rua. Lưu ý để lại chân khoảng 2cm. Tiếp theo cuộn tròn lại quanh cành hoa để làm nhụy. Dùng băng dính trong cố định chúng lại.

Bước 3- Gắn cánh hoa: Dùng hồ gắn từng cánh hoa vừa tạo vào phần cành hoa. Sau khi gắn hết 10 cánh hoa, dùng băng dính màu xanh để cố định chúng lại.

Tiếp tục thực hiện với những bông hoa còn lại. 

Nếu bạn thực hiện thành công thì đừng ngại gửi về fanpage của Thế Giới Giấy để mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé.